Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Nguyên nhân trĩ ngoại và cách chữa bệnh

Trĩ ngoại là bệnh lý thường thấy ở các bệnh liên quan tới trực tràng, tại vùng hậu môn cũng như có tỷ lệ phát bệnh cao. Trĩ ngoại là do đám rối tĩnh mạch bị suy giảm cũng như nó nằm bên dưới đường lược, không thể được được vào bên trong, không chảy máu cũng như thường quan sát được bằng mắt thường.Bên dưới là nguyên do cũng như cách chữa trị bệnh trĩ ngoại.


Nguyên nhân chính gây bệnh trĩ ngoại là táo bón
Nguyên nhân chính gây bệnh trĩ ngoại là táo bón

  • Táo bón: Là nguyên do hàng đầu cũng như cơ bản nhất, chiếm hơn 68% các nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ngoại. Như chúng ta đã biết, ở vùng hậu môn là nơi tập chung khá nhiều tĩnh mạch và chúng rất dễ bị rối do co dãn quá mức. Trong lúc đó, táo bón lại là trường hợp phân cứng, khô cũng như khiến người bệnh bắt buộc rặn nhiều, rặn mạnh, ngồi lâu. Tất cả những yếu tố đó kết hợp lại đã khiến cho búi tĩnh mạch tại vùng hậu môn trở lên lỏng lẻo và lúc tới thời điểm chín muồi nó có khả năng sưng lên cũng như tạo thành búi trĩ.
  • Ít di chuyển, ngồi nhiều và đứng nhiều: khi đứng hoặc ngồi quá nhiều sẽ khiến khung xương chậu, tại vùng hậu môn buộc phải chịu một áp lực rất lớn, gần như nó nên đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể. cũng như hậu quả về lâu dài là búi tĩnh mạch tại vùng hậu môn bị căng giãn, sưng lên cũng như tạo thành búi trĩ. Do đó mà những người dẫn đến công việc bàn giấy hoặc phải đứng nhiều, ngồi nhiều sẽ có nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại cao gấp 20 lần người bình sẽ.
  • Mang thai và sinh nở: lúc mang thai, cơ thể người nữ giới có khá nhiều thai đổi, một trong những thay đối đó là ở hậu môn luôn ẩm ướt, búi tĩnh mạch cũng lỏng lẻo hơn. Bên cạnh đó, trong thời gian mang thai, khung chậu cũng như vùng hậu môn – trực trạng cần chịu một áp lực không nhỏ từ thai nhi. Đặc biệt là khi sinh có khả năng, thai phụ có thể bắt buộc rặn mạnh rất nhiều lần để đẩy thai nhi ra ngoài. Tất cả những điều này đã giải thích tại sao nữ giới mang thai cũng như sinh nở nhiều lần lại có tỷ lệ mắc bệnh trĩ cao hơn đàn bà bình thường.

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng cách:
  • Sử dụng thuốc uống cũng như bôi: người bệnh sau khi thăm khám, điều trị thường được bác sĩ chỉ định dùng thuốc uống cũng như bôi để chữa bệnh. không thể nào được tự ý mua thuốc về điều trị nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có khả năng xảy ra và khiến cho hiện tượng bệnh tiêu cực.
  • Cách chữa trị bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ: các phương pháp này áp dụng đối với người bệnh mắc bệnh trĩ ngoại nặng nhằm loại bỏ tận gốc búi trĩ. Một số phương pháp đang được sử dụng: khâu treo búi trĩ, áp lạnh, chích búi trĩ, xâm lấn tối thiểu PPH,…

Kỹ thuật PPH phương pháp điều trị trĩ ngoại ở mức độ nặng
Kỹ thuật PPH phương pháp điều trị trĩ ngoại ở mức độ nặng
http://cachchuabenhtringoaidangian.blogspot.com/