Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Những cách chữa bệnh trĩ ngoại dân gian thường gặp

Với sự phát triển của y học hiện đại, ngày nay đã có khá nhiều cách để điều trị bệnh trĩ nhưng với ưu điểm rẻ, không tác dụng phụ vì thế những cách chữa bệnh trĩ ngoại dân gian vẫn luôn là phương pháp được nhiều người bệnh ưa chuộng và tin dùng.


1/ Đu đủ:
Chọn một quả đu đủ xanh còn tươi và chưa được lấy nhựa. Trước lúc đi ngủ bạn bổ dọc quả đu đủ thành 2 phần bằng nhau, rồi buộc úp ở hai bên cẳng chân (có cuống hướng lên trên) để qua đêm. Sau đêm các tĩnh mạch nơi hình thành búi trĩ có khả năng co nhỏ và teo lại. Thực hiện bài thuốc cho đến khi búi trĩ bị teo nhỏ.

Cách chữa bệnh trị ngoại dân gian bằng quả đu đủ xanh
Cách chữa bệnh trị ngoại dân gian bằng quả đu đủ xanh

2/ Rau diếp cá:
Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì rau diếp là nguyên liệu rất tốt trong việc chữa trị trĩ ngoại. Rau diếp cá có tác dụng kháng viêm, nhuận trường, gây ra mềm phân,.. vì thế các người bệnh trĩ nên sử dụng có khả năng xuyên hàng ngày.
Cách dùng:
Rửa sạch rau diếp cá, ăn sống hoặc sẽ xay rau diếp cá thành nước ép hay nước sinh tố, chia dẫn đến nhiều lần uống trong ngày. Nhưng vì rau diếp cá chứa nhiều chất xơ phải việc ăn sống có thể được khuyến khích hơn.
Bạn có khả năng nấu rau diếp cá để ngâm, rửa và đắp tại vùng hậu môn cũng thường mang lại hiệu quả rất tốt. nếu kết hợp được cả hai phương pháp chữa trị bên trong (ăn sống) cũng như đắp, ngâm hậu môn bên ngoài trong nhiều tuần liên tiếp thì chỉ buộc phải sau một thời gian ngắn là búi trĩ ngoại thường có chuyển biến rõ rệt.

3/ Trị bệnh trĩ bằng các bộ phận của cây sung:
Dùng 1-2 quả sung nấu lên hoặc ăn sống khi bụng đói ngày 2 lần . Bạn sẽ tăng gấp đôi liều lượng nếu như bệnh nặng. Kết hợp biện pháp này với biện pháp bôi nhựa sung vào búi trĩ.
Dùng lá sung nấu lấy nước cũng như ngâm búi trĩ vào khi nước còn ấm. Sau đó rửa sạch lại và lau khô
Biện pháp này giúp tiêu thũng, giảm đau, thích hợp cho bệnh nhân trĩ bị sưng đau và ra máu.

Quả sung - cách chữa trị bệnh trĩ ngoại dân gian
Quả sung - cách chữa trị bệnh trĩ ngoại dân gian

4/ Dùng cây lá bỏng:
Dùng lá bỏng cũng như rau xam mỗi thứ 6g. Cả 2 đem rửa sạch để nhai sống hoặc sắc nước uống. tình trạng bị bệnh trĩ sa búi trĩ thì lấy lá bỏng giã đắp vào búi trĩ. Trước đó bạn nấu nước bồ kết để ngâm rửa vùng hậu môn trước.
Kết hợp dùng lá bỏng 30g; cỏ mực, ngải cứu, lá trắc bá mỗi thứ 10g. Trước lúc dùng lấy ngải cứu và trắc bá đem sao cháy. Cho tất cả nguyên liệu vào sắc nước uống ngày 1 lần.